Sunday, June 26, 2011

Ang Pagbubukas Ng Aking Tindahan


Natapos na ang kahapon. Natikman ko na ang jellyace na minsan kong pinangarap. Naglaho na ang lasa mo. Naisama na kita sa ipon ko sa bangko ng aking alaala. Parte ka na lamang ng mga kinita ko. Ngayon ay bagong pagbubukas ng tindahan ng aking puso. Maraming pumapasok, pero iisa lang ang nais kong patuluyin. Sana umabot siya. Sana siya na nga. Handa na akong buksan 'to. Handa na ako basta para sa kanya. Kung pwede lang sumigaw yun guardya ng puso ko, edi sana alam niyang siya na yung inaantay kong pumasok sa pinto ng tindahan ko. Sana alam mong ikaw na ang customer na inaantay ng puso ko.

3 comments:

  1. sabihin mo na kasi.

    ReplyDelete
  2. Isang araw sa buhay ng guardya mo,
    magugulat siya at may isang tao
    na pipilit papasok sa tindahan mong sarado.
    Sasabihin na "Baka ako ang sagot para
    maka-target kayo."
    Maisasama mo na din siya sa bagong
    bilang sa magandang kita ng tindahan mo.
    Makakaimpok kana ng mas magandang
    alala para sa bagong bangko mo.

    ReplyDelete
  3. psst.. anonymous? may blog ka? galing mo! ;))

    ReplyDelete

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.