Saturday, December 31, 2011

Ang Paputok Ng Pag-ibig

Hindi ko naman sinasadyang ikaw ang mabili kong paputok. Hindi ko sinadyang ikaw ang mapulot ko. Ang nakakatawa nga sayo, hindi naman kita dinayo sa bilihan ng paputok. Ikaw ang lumapit. Simula pa lang Disyembre, umaaligid ka na. Alam mo na sa inaraw-araw na ginawa ng Diyos, ikaw pa ang unang bumabati para paputukin na kita.

Sinindihan kita. Nakita ko ang lahat. Ang saya natin, ang saya sana natin.

Ang ganda-ganda mo, pero 'pag dumikit ka sa akin, nasasaktan ako. Ang sarap-sarap mong titigan, pero 'pag lumalapit ka na sa akin, nagagalusan pati ang puso ko. Ang kulay-kulay ng bawat oras na nandiyan ka, pero sa parehong oras, pinapadilim mo ang bukas ko. Alam kong may katapusan ang lahat. Ngayong nawala na ang ilaw mo, ngayong mas ginusto mo ng mawala sa buhay ko, paano na naman ako?

Ang mahirap sayo, papasukin mo ang buhay ko ng paulit-ulit, at paulit-ulit mo din akong sinasaktan. Ang mahirap sayo, parang ako pa ang lumalapit pero sa kada araw, alam mong ikaw ang unang nagpaparamdam. Ang mahirap sayo, pinaparamdam mong espesyal ako pero 'pag maiiipit ka na, kayang kaya mo akong iwan na parang walang kwenta. Ang mas mahirap dito, hindi kita tinatanggihan.


You're a big pain in the ass. Kahit bitch ka, swerte mo hindi ako ganun. Respetuhin mo lang ako sa susunod, kasi kung hindi papatulan na kita.

1 comment:

  1. waaaaaaa! tinamaan ako sa 'ang mas mahirap dito, hindi kita tinatanggihan.'
    Patay. Tinamaan ako ng paputok mo ate Faye, ayan sumakit tuloy puso ko.
    :))

    ReplyDelete

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.