Saturday, December 24, 2011

Tongue In A Lung: Ang Pasko At Past Ko

"Tongue in a lung: Ang *******" na titulo ng mga blogs ay mga parte ng buhay ko na personal. Yung gusto kong sabihin. Ayokong nasa puso ko lang. Ayokong tumameme. Malayang pagpapahayag nga di ba?

Okay! Simula na!

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Sabi nila, ang Pasko, kapanganakan ni Hesus. Panahon ng pag-ibig at pagpapatawad.

Sabi ko naman, tama! kapanganakan ni Bro. Tama! panahon ng pag-ibig at pagpapatawad. Para sa akin din, ang Pasko ay panahon para maging okay ang past ko. Minsan hindi natin pinapansin yung past natin. Alam ko yun, tao din ako.

Hinayaan ko din ang past ko. Hinayaan kong manahimik na lang yun. Pero ngayong Pasko, ibang usapan. Gusto kong mawalan ng gusot ang past ko ngayong Pasko. Suntok sa buwan, mangyari na ang mangyayari. Pagkatapos ng Pasko, gusto ko lang ng tahimik na bagong taon. Ang parte ng nakaraan, dun na yun. Wala ng babalik para maging parte ng kasalukuyan. Masaya akong aayusin ang gusot, saka matututong lumayo uli ng walang bigat sa dibdib.

Maligayang Pasko! Sana hindi ka maging parte ng past ko. ♥

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.