Friday, January 13, 2012

Ang Buwan


Dadating ka sa buhay ko. Kahit anong tanggi ko sa pag-ibig, alam kong muling mabubuksan ang puso ko sa oras na makilala kita. Kahit anong iwas pa ang gawin ko, kung ikaw talaga ang laan para sa akin, tayo talaga. Kahit anong takbo ang gawin ko, kung ikaw ang kapares ng palad ko, hahanap ang tadhana para mag-abot ang ating mga puso. Kahit gaano pa ako ka-bato ngayon, mapapalambot mo ang puso ko. Kahit tinatapon ko ngayon ang salitang "Mahal kita.", alam kong dadating ka para paniwalain muli ako. Ipakita at iparamdam sakin ang mahikang taglay nito, hindi lang puro salita.

Dadating ka sa buhay ko, di lang ngayon. Dadating ka sa buhay ko at mamahalin ako. Dadating ka at sana maantay mong kaya ko na ding sabihing mahal na din kita. Dadating ka sa buhay ko sa pagdaan ng mga araw at buwan. Dadating ka sa buhay ko pero may malaking sana sa puso ko. Sana sa panahong mahal na din kita, hindi ka katulad ng buwan na mawawala lang pagdating ng araw. Hindi ka lang sana bibisita. Dadating ka sa buhay ko at sana'y di matututong umalis pa.

**Para sa pag-ibig na darating, para sa tunay na para sa akin, para sa taong laan lamang para sa akin, walang iba.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.