Monday, February 6, 2012

Ang Pagdating Ng Araw


Dumating ang araw na dumating ka sa buhay ko. Dumating ang araw na nabigyan ako ng dahilan kung bakit hindi ako para sa ibang tao. Dumating ka at naintindihan kong para sayo pala ako. Dumating ka at napawi ang lahat ng pagdududa. Dumating ang araw na dumating ka at kinalimutan ko lahat ng bagay na masakit.

Ikaw ang matagal kong hiniling. Ikaw ang matagal kong inantay. Ikaw ang pinagdadasal kong dumating at hindi na matutong lumayo.

Dumating ka sa buhay ko para patikimin ako muli ng pag-ibig. Dumating ka sa buhay ko, pero dumating din ang araw na bigla kang naglahong mabilis pa sa pagputok ng bula. Dumating ka para dumaan lang pala at hindi para samahan ako habang buhay. Dumating ka at sinanay ako sa pag-ibig na akala ko'y walang hanggan. Dumating ka at natuto ding dumating ang araw na iniwan mo ako kasama ng pag-ibig mong sinungaling.

Sana sa pagdating ng araw, dumating ang pag-ibig na totoo. Sana sa pagdating ng mga susunod na mga araw, gaano man katagal yan, dumating siya na alam ang halaga ko, alam ang halaga ng kada patak ng luha ko. Alam kong dadating siya na hindi matututong iwan ako.


Para sayo 'to AC SP. P: dadating ang pag-ibig na tapat pagdating ng araw.

1 comment:

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.