Friday, October 12, 2012

Ang Mga Nakatingin

Ang dami niyong nakatingin sa akin. Yung iba masaya para sa akin sa kinaroroonan ko ngayon. Yung ibang mas nakararami, inaantay lang akong madapa, lumagapak, at mapahiya.

Hindi mo nga mababakas ang kalungkutan na nasa puso ko, nagpupupmilit kumawala. Hindi niyo alam kung gaano 'to kahirap. Hindi niyo alam na kada tawa ko, gusto ko na lang humagulgol. Hindi niyo alam na kada ngiti ko, katumbas nun yung puso kong unti unting nadudurog sa loob.

Bawat tingin niyo sa akin, tumatapat sa mga sulyap na humihiling na bumagsak na lang ako. Bawat matang yan, kumikislap sa pag-asang bitawan ko ang lahat ng 'to.

May mga bagay na kaya kong bitawan. May mga bagay na madaling pakawalan pero kailanman hindi magiging madaling hayaan ang hanging ihipan ang lahat ng pangarap ko. Ilalaban ko 'to. Ipagdadasal ko 'to.


**Kaya kong bitawan kahit ang nilalaman ng puso ko ngayon, wag lang ang pag-asang ibinibigay ng pangarap ko sa magulang at pamilya ko.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.