Thursday, November 7, 2013

Ang Mga Stop Lights


Ang tagal na nating magkakilala pero kailanman di pa kita talaga natitigan. Ang tagal na natin magkaibigan pero ni walang oras ang kaya nating ilaan para sa isa't isa. Ang tagal na nating sabay magbilang ng oras pero kailanman di tumugma, walang tumugma.

Ang daming dumadaan sa lugar nating dalawa. Laging nakadungaw, laging nakatitig. Ang daming taong dumaan sa buhay nating dalawa, ang daming nangako ng habambuhay, pero ikaw, ikaw na kailanman di ko inasahan, yung kailanman di nangako, ikaw pa yung laging nandyan. Ikaw pa, higit sa lahat. Di mo man ako pinili kahit kailan, di mo din naman ako nilisan kahit kailan.

Kapwa tayo stop light pero ni kailanman di ko mapahinto yung mundo para may karapatan akong humingi ng oras mo na di masasayang. Di ko kailanman mapahinto yung mundo para may konting oras akong makausap ka. 

Stop light lang tayo. Hihinto para magkamustahan. Lilisan dahil kailangan. Sa susunod na paghinto, sana may mas matagal na kamustahan.

Salamat, GI. Salamat sa solid na friendship, nak! Salamat! 

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.