Wednesday, December 11, 2013

Tongue In A Lung: All Is Well

All is well
                    -3 idiots

Kung malungkot ka, maging malungkot ka lang. Kung gusto mong umiyak, umiyak ka lang. Kung gusto mong humandusay, sige humandusay ka. Kung gusto mong magmura, sigaw, sigaw lang, magmura ka lang. Kung gusto mong magwala, magwala ka lang hanggang mawala ang lahat.

Ako? Nasaktan ako, umiyak lang ako. Iniwan ako, umiyak lang sabay handusay. Hinayaan ko yung sarili kong kainin lahat ng sakit, para kapag pinili ko ng sumaya ulit, hindi ko kailangang bumalik sa pag-iyak. 

Kung sino ang gustong iwan ka, hayaan mo lang na iwan ka nila. Kung sino ang gustong manatili, hayaan mo silang maging parte ng buhay mo. Pahalagahan mo yung mga taong malakas ang loob sa pagpili sayo, kasi hindi madali. Hindi lahat kaya kang piliin. Hindi lahat gustong maging parte ng buhay mo, kaya kung sino ang gustong maging parte niyan, hayaan mo lang. Sila yung mga dapat mong pahalagahan, at pakawalan mo ang mga taong kumakawala sa anino mo.

Happiness is a choice. Hindi sinabing magiging perpekto ang buhay, pero higit pa dun, pwede mong piliing maging masaya. Wag mong ipagdamot sa sarili mo na maging okay ka. Wag mong idepende sa ibang tao ang kasiyahan mo. Wag mong hayaang malugmok ka dahil mas pinahalagahan mo yung ibang bagay. Tandaan mo, higit sa lahat, YOU DESERVE TO BE HAPPY. At wala kang papatunguhan kung iiyakan mo lang ang mga bagay na nawala na. Kaya wag kang magsayang ng panahon kakaiyak, ngiti lang. Ngiti ka lang.

Choose to be happy.
Choose to be in love.
Choose to be amazed with this awesome awesome life.
In the end, everything will be just fine.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.