Wednesday, June 11, 2014

Ang Natakot At Natanga


Nakilala kita, at noon pa lang alam ko naman na para tayo sa isa't isa.
Eksaktong alam ko na gusto na kita, noon pa lang.
Mas lalong alam ko sa sarili ko, mahal na kita.
Sinabi ko sayo, di naman ako nahiyang aminin yun.
Bumulong ka sabay pinaramdam mo na pareho tayo ng nararamdaman.
Masaya ako noon, masayang masaya higit kanino pa man.

Sa parehong pagkakataon, natakot ako.
Natakot ako na baka di ko kakayaning panindigan ang pag-ibig na meron tayo.
Natakot ako dahil baka masaktan kita ng di ko sinasadya.
Natakot ako kasi baka dumating sa panahon na ako mismo yung papawi sa magandang ngiti mo.
Natakot ako na baka yung hawak ko sa kamay mo, magiging masyadong mahigpit para sayo.
Natakot ako dahil baka yung yakap ko sayo, unti-unti kang magsawa.
Natakot ako kasi baka dumating sa panahon na iiwan mo din ako.
Natakot ako. Natakot ako, kaya hinayaan kita.

Natakot ako, kaya hinayaan kong dumaan ang panahon.
Natakot ako, kaya hinayaan kong dumaan ang mahahabang panahon na hindi man lang kita mahawakan.
Natakot ako, kaya hinayaan kong dumaan ang mas mahaba pang panahon na hindi man lang kita nayakap, lalo sa panahong kailangan mo ako.
Natakot ako, kaya hinayaan kong masayang yung panahon, na imbis na kasama natin yung isa't isang harapin ang lahat, hinayaan kong mag-isa ako sa laban na imposible.
Natakot ako, natakot ako, natanga ako.

Natanga ako nung natakot ako.
Natanga ako nung hinayaan ko pang dumaan yung panahon, ganung alam na alam ko naman na ikaw lang yung para sa akin.
Natanga ako nung pinabayaan kong masayang yung panahon na kinulang akong iparamdam sayo na mahal kita.
Natanga ako nung natakot akong mawala ka kaya hinayaan kong mawala ka.

Natanga ako, natakot ako pero bumabalik ako nang bumabalik sayo.
Natanga ako, natakot ako pero kailanman, yung tanga at takot na ito, ikaw at ikaw lang ang hinahanap.
Natanga ako, natakot ako pero hindi na ngayon.
Natanga ako, natakot ako pero handa na ako na harapin ang lahat na kasama ka.



PS. Kinikilig ako para sa inyo MJDS at JRM. <3 Love love!!!! 

PPS. Someday, someday.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.