Friday, May 20, 2011

Ang Panimula

TONGUE IN A LUNG.

FILIPINO: Dila sa loob ng baga. KOREAN: 폐에 혀. SPANISH: Lengua en un pulmón. ARABIC: اللسان في الرئة. ILOKANO: Dila idiay unig ti bara.

Subukan mo mang intindihin, hindi mo makukuha ang gusto kong sabihin. Hindi mo mababasa lang ang nais kong iparating. Pakinggan mo ako, pakinggan mo ang mga bagay na nais kong iyong malaman.

Madalas iniisip ko pa lang ang mga bagay-bagay pero lumalabas na sa bibig ko. Kung minsan, di ko pa man naiisip, yun bibig ko bumibirada na. Pero may mga bagay pa din na nais kong idaan sa salitang hindi mo maiintindihan. Mga bagay na dito ko lang mailalantad.


Tongue in a, masaya ako. Mas tongue in a malungkot ako. Maging sa iyakan man o tawanan, kahit sa umiibig at naiiwan ng kanilang iniibig, alam kong napapasabi ka din nito.


Sa kahit anong pagkakataon, tongue in a lung.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.