Monday, September 23, 2013

Ang Huling Sulyap


Sampung segundo lang. Promise!
Isa.
Dalawa.
Tatlo.
Apat.
Lima.
Anim.
Pito.
Walo.
Siyam.
Sa-
a
a
a
am...

Ayokong tapusin ang pagbibilang. Ayokong matuto kung pano tapusin ang pagbilang. Habang buhay akong susulyap pero sa kada oras na maiisip ko yung hiling mo na mawala ako sa buhay mo, yung kada oras na di ka na masaya, yung kada paghawak ko sayo habang binibitawan mo ako, yung kada oras na mababalik ako sa panahong gusto mo na akong mawala, wala akong magawa. Pati sulyap tinatanggalan mo ako ng karapatan. Pati sulyap pinagdadamot mo.

Isang sulyap pa. Isang sulyap na lang. Isa pa, at isa pa, at isa pa, at isa pa, at isa pa. Hanggang ako na mismo ang magsabi ng sampu kahit di pa man nag-uumpisa ang pagbilang ko. Hanggang matutunan kong palayain ka ng tuluyan.

Ang hirap lang. Ang hirap hirap hirap lang :'(




No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.