Tuesday, February 14, 2012

Ang Pag-aaral Ng Puso

Ito ang puso ko. Alam kong hindi kagandahan sa paningin mo, yun ang sa tingin mo. Para sa akin? Ito ang pinakamagandang puso. Ito kasi yung pusong pinatibay ng panahon, hindi natakot harapin ang bawat pagkakataong umibig at magmahal. Hindi ako natakot magbigay ng lugar para sa mga tao. Umunawa ako. Umibig ako. Nagmahal ako kahit sa mga taong di ako kayang mahalin. Nagbigay ako ng piraso ng puso ko kahit sa mga taong hindi kayang bigyan ako ng parte sa puso nila. Meron din namang mga taong nagbigay ng piraso ng puso nila sa akin, masaya kong tinanggap at itinago iyon.

Inaral ko ang puso ko, patuloy ko pang aaralin ang puso ko. Madami pa akong kayang ibigay, madami pa akong pag-ibig na taglay. Iibig pa ako, magbibigay ako ng pagkakataon. Tara pag-ibig! Handa na ang puso sa muling pagsasaliksik sayo.


Araw ng puso! Aralin mo ang puso mo. Alamin mo sinong mahal mo, ipaglaban mo.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.