Monday, April 16, 2012

Ang Aking Diyos


Lahat na ng salita, dinasal ko na sa Iyo. Alam ko kasing pinapakinggan Mo ako. Sa tamang oras, sa oras Mo, dadating ang dalangin ko. Alam kong hindi Ka natutulog para pakinggan ang dasal ko na kung minsan puro hiling, puro tulong.

Nung panahon na wala akong makapitan, hindi pa man ako humingi ng tulong, inabot Mo na ang kamay Mo. Nung oras na bibitaw na ako, niyakap Mo ako ng mahigpit. Nung wala na akong lakas, Ikaw yung naging matibay para sa akin. Nung nawawalan na ako ng pag-asa, sinurpresa Mo na naman ako ng pag-asang akala ko'y malabo. Minsan akala ko iniwan Mo na ako. Nakalimutan kong may sarili Kang paraan, paraan na hindi ko nakikita, paraan na darating sa oras Mo.

Para sa Iyo ito, aking Panginoon. Hindi para humiling at humingi muli ng tulong. Gusto ko lang malaman Mo, wala akong maaabot kung wala Ka. Wala akong papatunguhan kung hindi Mo ako ginabayan. Wala akong masasagot sa exams, kung hindi Ka nagreview para sa akin. Hindi ako masayang haharap sa magulang ko, pamilya at mga kaibigan ko at sasabihing "Makakalakad na ako sa stage ng PICC.", kung hindi dahil sa tulong Mo. Salamat, Lord.


I love you, God.♥ Alam kong di Mo ako iiwan, di Mo ako papabayaan. Peksman! Magiging matagumpay ako, tutulong sa madaming tao, katulad na lang ng pagtulong mo sa buhay ko.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.