Friday, July 22, 2011

Tongue In A Lung: Ang RICO

"Tongue in a lung: Ang *******" na titulo ng mga blogs ay mga parte ng buhay ko na personal. Yung gusto kong sabihin. Ayokong nasa puso ko lang. Ayokong tumameme. Malayang pagpapahayag nga di ba?

Okay! Simula na!

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *


Ito ako, basag at luhaan. Hindi dahil umibig ako at iniwan. Para kasi akong nagmamaneho sa isang karera. Sa sobrang saya ng pagmamaneho ko, nalimutan kong kailangan kong tapakan ang preno at pansinin na kailangan ko din magpa-gas. Nakalimutan kong magpreno kaya nakabitin ngayon ang kotse ng buhay ko sa bangin.

Sa September, RICO na sana ako. Sigurado na sana kung natuto akong prumeno. Kung natuto akong mag-aral ng mabuti, magbasa ng libro. Pahulog na ako sa bangin, pero matuto akong lumipad, pangako! Matututo akong abutin yung inaasam ko. Hindi pwedeng makuntento ako na hindi ko kakayanin. Mag-aaral ako, seryoso! Isang buwan na lang, magiging RICO na ako. Peksman!

Mataas na pangarap, di ko kayang bitawan. Kahit pa ako'y mag-rap ng isang buwan.

Papakamatay ako 'pag di ko to magawa. Ibig sabihin, magagawa ko 'to kasi marami pa akong pangarap. Tongue in a lung! Walang bibitaw sa pangarap.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.