Friday, July 25, 2014

Ang Mga Takot Maiwan


Ako: Nakakatakot na baka nandyan ka lang kapag nakikita mong ayos ako. Nakakahiya kasi kapag nakita mo akong di maayos. Natatakot ako na iwan mo ako.

Ikaw: Kailangan ko palang ihanda yung sarili ko na baka mawala 'to kahit anong oras, kasi baka di mo matanggap na ganito ako.

Naisip ko na pareho tayong natatakot maiwan. Pareho tayong takot mawala yung isa't isa. Paano mawawala kung pareho tayong takot mawala 'to? Paano ko hahayaang mawala 'to, kung ayokong mawala ka?


Ikaw yung pipiliin ko sa panahong masaya, kasama mo akong tatawa, sabay tayong hahalakhak na parang wala ng bukas. Ikaw pa din yung pipiliin ko sa panahong mahirap, sa panahong akala mo tatalikuran kita, sa panahong takot kang maiwan, sa panahong akala mo mawawala ako. Ikaw yung pinili ko, pipiliin ko at wala akong sawang piliin ka ng paulit-ulit, araw-araw.


PS. Kahit anong panahon at pagkakataon, pipiliin ko yung mundo na nandun ka, na kasama ka.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.