Thursday, December 7, 2017

Ang Iba Ang Ibig Sabihin




Iba ang ibig kong sabihin.

Nung gabing yun, iba ang gusto kong iparating.
Nung napansin ng ibang tao, iba ang gusto kong makuha nila.
Nung tinatanong nila ako, iba ang gusto kong isagot.

Tinanong nila tayo, kung tayo daw ba?
Tinanong ako ng iba pa, ano bang meron sa atin?

Nung sinabi kong wala kang  pag-asa, ibig kong sabihin, ayoko kasing umasa.
Nung sinabi kong wag kang mahuhulog sa akin, ibig kong sabihin, wag kang mahuhulog ng di ko alam.

Simula noong gabing yun, napaisip ako.
Simula nung sinasabi ng iba kung anong nakikita nila sa atin na di ko namamalayan, nakita ko na din mismo.

Sa ngayon ang mahalaga, masaya tayo pareho.
Ang ibig kong sabihin, masaya ako sayo.

PS
10 days to go at pagkatapos nito, makikita ko pa kaya ang ngiti mo?


No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.