Thursday, February 8, 2018

Ang Di Ko Sinasabi



May mga bagay na di ko kailangang banggitin para maintindihan mismo ng isang tao yung gusto kong iparating. Yung di ko sasabihin, hayaan ko lang iparamdam at bahala ka na kung eksaktong makuha mo yun. 

Sa kada pagkakataon na susubukan kong maging parte ka ng araw-araw ko, 
Sa kada oras na ipapabatid ko na naaalala kita,
Sa kada panahon na gugustuhin kong yakapin ka,
Sa kada yakap ko sayo,
Sa kada kwento kong ibabahagi sayo lalo kung patungkol yun sa pamilya ko,
Sa kada mga tyansa na gusto kitang tignan, makita,
Sa kada nagbibigay panakaw na mga texts kahit kasabay nun yung katoxic-an ng duty ko,
Sa kada pagpapaalaala,
Sa kada salitang iiwan ko sayo,
Sa kada gugustuhin kitang makasama,


Ito ang ibig kong sabihin: 
Gusto kita sa buhay ko, di ko man alam kung ano 'to eksakto. Okay lang sa akin na andito ka lang, mas okay na wag kang mawawala.


Hindi laging kailangang sabihin mo para eksaktong maparating mo sa isang tao kung ano sya sa buhay mo. Pwedeng iparamdam, sana maging sapat muna yung maiparamdam mo kung ano siya sa iyo, na mahalaga siya sayo, na masaya kang nandyan siya ngayon, at sana nandyan pa din sya sa mga susunod na mga bukas ng buhay mo.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.