Tuesday, November 12, 2013

Ang Oras


Ang oras di bumabalik pero ikaw at ako bumabalik nang bumabalik. Yun nga lang, laging hindi para sa atin ang oras. Kapag taken ako, single ka. Kapag single ako, taken ka. Kapag handa ako, hindi ka handa. Kapag hindi ako handa, ikaw naman ang handa. Pinaglalaruan tayo ng oras. Pinaglalaruan pati ang feelings natin.

Hindi natin oras. Hindi pa rin natin oras ngayon. Wag naman sanang hindi tayo magkakaroon ng oras natin, kailanman. Siguro sa susunod na sampung taon, magkakaron na tayo ng oras, yung oras na tama ang lahat, na swak ang lahat, na pwede ang lahat. Baka pwede. Sana pwede. Sana magkaroon ng oras natin. 

Lalayo ako sa oras na mali, sa oras ngayon na di pa din pwede. Lalayo ako dahil iiwasan kong masaktan tayong dalawa, at may madamay pang iba. Lalayo ako kasi gusto kong unahin mong ipaglaban yung meron ka ngayon. Lalayo ako para kapag dumating ang tamang oras (sana dumating ang oras na yun), hinding hindi na tayo mahahadlangan kahit ng panahon. Lalayo ako kasi kung tayo, tayo talaga. Kung hindi, malas lang siguro pero naging masaya ako na may oras na di ka naduwag, na sa unang pagkakataon, umamin ka. Lalayo ako kasabay ng hiling sa puso ko na sana, sana talaga dumating ang oras nating dalawa.


Ecclesiastes 3: There is a time for everything, and a season for every activity under the heavens

Salamat, GI. Thank you for making me the happiest girl last night. We just have to do this because this is the right thing to do. I'll miss you. (I'm already missing you) Ingat, Thor!

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.