Saturday, December 28, 2013

Ang Nauna




Gusto sana kitang sabayan buong buhay ko. Sobrang gusto kong hawakan yung kamay mo, at wag kang pakawalan kahit kailan. Napangiti lang akong makita ka at ayokong mawala yung ngiting dinala mo. Hindi ko din alam anong nakita ko sayo, pero ikaw yung hinahanap hanap ko. Hindi ko din alam anong meron sayo, pero gustong gusto ko lang na nandyan ka. 

Sinubukan kitang sabayan, kaso nakita kong may kamay ka palang kahawak, tapos nginitian mo ako. Napaurong ako pero sa parehong pagkakataon, inabot mo ang kamay mo sa akin ng patago. Hindi ko natanggihan, hindi kita tinanggihan. Sinubukan mong hawakan din ang kamay ko kapag di siya nakatingin. Kinakausap mo ako kapag hindi niya alam. Binibigyan mo ako ng oras kapag wala siya. Pinapasaya mo ako kapag nakapikit siya. Minamahal mo ako gising man siya o tulog pero di mo pwedeng isigaw. Naintindihan ko. Kuntento ako. Nakuntento ako sa pag-ibig mong patago kasi ni minsan di ko naramdamang merong "kayo". Ni minsan di mo pinaramdam na mahal mo siya habang mahal mo din ako (kahit na alam kong mahal mo naman siya, kahit kaunti). Ni minsan di mo pinaramdam na kabit lang ako, kaya ibinigay ko sayo ang lahat-lahat ng buong buo.

Hinayaan ko ang lahat. Sige pa. Tuloy lang. Mahal kita e. Mahal mo din naman ako kahit mahal mo din siya. Ayos lang, kuntento ako. Kaya sige pa, sige pa, ituloy pa natin 'to. Pag-ibig 'to, bat natin pipigilan? Kaso may biglang humawak sa balikat ko sabay bulong:

May nauna na e! Bigay mo na sa kanya.



Napatigil ako. Napahinto ako. Natameme ako. Oo nga noh! kahit anong pagpaparamdam mo na mahal mo ako, hindi mawawala ang katotohanang kayo. Kahit anong sigaw ko na mahal kita, hindi nito kayang sabayan ang bulong niya na mahal ka niya. Kahit anong hawak ang gawin ko sayo, hanggang likod lang ako kasi siya pa din, siya pa din ang may karapatang humawak sayo ng harapan sa lahat ng tao. Nandito lang ako sa pag-ibig na dapat itago, nandito lang ako sa pag-ibig na binubulong at tinatangay ng hangin. 

Oo nga noh! nauna siya e. Nauna kayo. Nauna siya kaya kailanman di pwedeng ako. Nauna kayo kaya kailanman di pwedeng tayo. 

True love na sana, pabulong lang. True love na sana, patago lang. True love na sana, di lang pwede. True love lang sana, nauna lang siyang nakilala mo. True love na sana, nahuli lang ako ng dating. True love na sana, nauna lang siya, nauna lang kayo, kaya sige, ibabalato na kita sa kanya. 

For PNO. I love and missed you! Super nag-enjoy ako sa bonding kagabi with Wisdom loveys. Hayaan mo na si S, hahayaan ko na din si *. We both deserve a kind of love na tayo lang any pipiliin, sa atin lang. Alam mo yun. See you soon!  

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.