Tuesday, December 13, 2011

Ang Mga Balita


Magkaiba tayo ng istasyon. Dyan ka at dito ako sa kabila. Hindi naman tayo magkaaway. Alam mo naman na may pinagsamahan tayo. Mas lalong alam mo na mabilis ang lahat, swak tayo kaso naglaho tayong parang bula.

Napanood ko ang balita mo. Pinipilit mo pa ding ipahayag na mahal mo ako. Pinipilit mo pa ding ipakita sa ibang tao na ako ang laman ng puso mo. Pinipilit mo na ako lang naman ang lumalayo, na ako lang naman ang tumutulak sayo para magmahal ng iba.

Sinubukan mong manood ng balita ko, nakita mong may news block out. Bakit? Siguro hindi ko kayang ibalita sa ibang taong takot lang akong ibigay yung tiwala at puso ko sayo. Takot akong mag-umpisa tayong muli at iwan mo ako ulit. Mas lalong takot akong mahalin ka, mahalin ka lalo higit pa noon, mahalin ka higit pa sa sarili ko na 'pag naisipan mong iwan uli ako, paano na naman ako.

Sinara ko na ang balita ko. Ayokong tapatan ang balita mo. Ayokong tapatan ang pag-ibig mo. Ayokong tapatan ang pag-ibig mong hindi naman tapat. Ayokong tapatan ang pag-ibig na magpapaluha lang sa akin. Ayokong tapatan ang pag-ibig na ako lang ang totoong iibig. Ayokong tapatan ka, at maging tapat sayo, lalo na alam kong di ka naman tapat sa akin.

No comments:

Post a Comment

May karapatan kang ipahayag yan. Tongue in a lung, wag kang tatameme.